Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Ân hận của người có 2 con trai đi cướp tiệm vàng -xetxu.com

Nghe tòa tuyên phạt con trai án tử hình, ông không giữ được bình tĩnh, hai tay ôm mặt bảo ân hận vì mải mê lo cho gia đình mới, không quan tâm đến con để giờ chúng gây tội tày trời.
> Tử hình kẻ mang mìn đi cướp tiệm vàng


Suốt phiên tòa xét xử Tạ Văn Thanh, kẻ chế mìn cướp tiệm vàng Hoàng Tín (Hà Nội) khiến cả chục người bị thương, ông Thảo ngồi lặng lẽ cuối khán phòng với vẻ mặt buồn bã, hằn rõ nét suy tư. Ông bảo, từ ngày con trai bị bắt, ông chịu nhiều điều tiếng của người đời, rằng vì ông mải mê lo lắng cho gia đình mới nên để xảy ra cơ sự này.


Năm Thanh 3 tuổi, vợ ông bỏ đi lên Lạng Sơn, rồi từ đó bặt tin. Không ai biết người đàn bà ấy ở đâu, có người bảo bị lừa bán sang bên kia biên giới, người lại nói bà bỏ bố con ông để đi theo người khác. Ông lặng lẽ với nỗi đau không biết giãi bày cùng ai, sống với nỗi mặc cảm của người đàn ông bị vợ bỏ.




 68e6b ong Thao
Ông Thảo tỏ vẻ đau đớn trong phiên tòa xử 2 đứa con trai. Ảnh: Anh Thư

Mấy năm sau, ông đi bước nữa với người đàn bà hơn 2 tuổi ở xóm bên, mong có thể hiểu hoàn cảnh côi cút của bố con ông, thương lấy đứa con nhỏ dại. Rồi lần lượt 2 đứa con trai nữa ra đời, cuộc sống đã nghèo lại càng thêm khốn khó. Mâu thuẫn mẹ ghẻ – con chồng khiến Thanh càng lớn càng lầm lì, ít nói. Ông nghe theo vợ về sống ở nơi khác, Thanh ở với ông bà nội, thiếu vắng tình yêu của cha mẹ.


Ông đi làm thợ xây nay đây mai đó cũng chẳng có thời gian để quan tâm tới đứa con riêng. Đầu năm 2000, bà nội Thanh mắc bệnh qua đời khiến cậu bé 11 tuổi phải tự lo cuộc sống, lang thang đi làm thuê nhiều nơi.


Theo lời khai của Thanh, cuộc sống của công nhân ở các khu công nghiệp hết sức khó khăn nên anh ta khao khát phải kiếm nhiều tiền. Khi gặp được một người bạn làm nghề khai thác đá, Thanh tỉ mỉ hỏi về cách chế tạo mìn, nung nấu ý định đi cướp.


Chế tạo thành công quả nổ, Thanh rủ Tạ Văn Hà (em cùng cha khác mẹ) đi cướp tiệm vàng Hoàng Tín trên phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội. Trưa 21/6/2012, sau khi đe dọa nhân viên thu ngân và chủ tiệm vàng không thành, bị họ tri hô và giằng túi đựng mìn vứt ra ngoài đường, Thanh hoảng sợ bỏ chạy. Hà cảnh giới gần đó, biết anh bị lộ nên trước khi bỏ chạy đã kích hoạt gây ra vụ nổ mìn làm 15 người bị thương. Sau đó, Thanh và Hà lần lượt bị bắt.




 3ff88 ta1
Tuổi thơ cơ cực khiến Tạ Văn Thanh khao khát có tiền. Không kiếm được, anh ta nghĩ cách đi cướp tiệm vàng. Ảnh: Anh Thư

Được chủ tọa hỏi về quá trình sống với con thấy Thanh có biểu hiện về tâm thần, ông lúng túng chẳng biết trả lời thế nào. Suốt nhiều năm, ông chẳng chăm sóc, bỏ mặc Thanh lớn lên như cây cỏ, tự bươn bải mà sống.


Trong suốt phiên tòa, người dự khán cũng không thấy ông khóc nhưng nét mặt thì u uất. Gặp hai đứa con trai lướt qua trong lúc đi vào phiên tòa, ông cũng chẳng nói với chúng lời nào, chỉ bước vội theo sau. “Đời tôi đã quá cơ cực rồi. Giờ hai đứa con sống cảnh tù tội, chẳng biết đến khi nào mới ra được. Tôi ân hận mà chẳng thể làm gì được nữa”, ông nói.


Giờ nghị án, ông run run cắm ống hút sữa cho hai đứa con đang ngồi trước vành móng ngựa, dặn chúng giữ gìn sức khỏe. Giữa những con người vốn bị ràng níu bởi tình máu mủ ruột rà ấy, hình như có khoảng cách vô hình. Họ lặng lẽ, chờ đợi.


Chiều 21/5, TAND Hà Nội phạt Thanh án tử hình về tội 4 tội Giết người, Cướp tài sản, Hủy hoại tài sản, Tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ. Hà lĩnh án chung thân. Bản án vừa Tuyên, ông Thảo không giữ được bình tĩnh, ngồi thụp xuống, hai bàn tay run rẩy che mặt.


Ân hận của người có 2 con trai đi cướp tiệm vàng


http://vnexpress.net/gl/phap-luat/ky-su/2013/06/an-han-cua-nguoi-co-2-con-trai-di-cuop-tiem-vang/?q=1



Ân hận của người có 2 con trai đi cướp tiệm vàng

0 nhận xét :

Đăng nhận xét