Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Doanh nghiệp Thành Bưởi tiếp tục vi phạm

 Trong nội dung văn bản phúc đáp (gửi Công ty TNHH Thành Bưởi) đề ngày 5/6, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân cho biết: “Sở TTTT TP Cần Thơ luôn tạo điều kiện cho các DN tiếp thu thêm các quy định của pháp luật và trong xử lý luôn xem xét đến 2 yếu tố tình và lý. Tuy nhiên, Công ty TNHH Thành Bưởi đã không có thiện chí tiếp thu hướng dẫn, nhắc nhở của Sở, còn cố tình trốn tránh trách nhiệm, có những lời lẽ xúc phạm người thi hành công vụ…”. 

Trước đó, trong văn bản đề ngày 24/5, Giám đốc Sở TTTT TP. Cần Thơ đã đề nghị lãnh đạo Công ty TNHH Thành Bưởi “quan tâm, rút kinh nghiệm; tránh sử dụng những từ ngữ quá đáng, suy diễn chủ quan, xúc phạm danh dự đối với người thi hành công vụ”.

Nguyên nhân là sau khi Sở TTTT TP Cần Thơ có KLTT số 396/KL-STTTT-Ttra và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 17/QĐ ngày 11/4/2013 về hành vi sử dụng “chui” 2 thiết bị phát sóng vô tuyến điện, Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi phản ứng gay gắt bằng việc có đơn gửi đến nhiều cơ quan, ban, ngành địa phương, Trung ương cho rằng… việc thiếu hiểu biết của lãnh đạo Sở TTTT TP Cần Thơ đã dẫn đến sự lạm quyền của cấp dưới, cố tình gây khó khăn, áp đặt đối với DN, gây ngộ nhận trong xã hội, cố tình làm hạ uy tín, ảnh hưởng đến thương hiệu của DN,…

Trở lại sai phạm mới của Công ty TNHH Thành Bưởi, KLTT đề ngày 22/5 do Phó Giám đốc Sở TTTT TP Cần Thơ Nguyễn Văn Rảnh cho biết: KLTT số 396 ngày 11/4/2013 đã có nhắc nhở, yêu cầu Công ty TNHH Thành Bưởi phải bổ sung các hồ sơ, giấy tờ có liên quan đến hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ bưu chính của công ty tại TP Cần Thơ, hạn chót là ngày 15/4 nhưng đến đầu tháng 5/2013, công ty vẫn không chấp hành theo yêu cầu.

Vì vậy, ngày 3/5, Sở đã ban hành quyết định, tiếp tục lập Đoàn thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bưu chính tại Chi nhánh của công ty (29-31, Phan Đăng Lưu, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) với thời gian dự kiến vào 14h ngày 6/5. Tuy nhiên, đến 8h ngày 8/5, Đoàn thanh tra mới làm việc được. Sau khi công bố quyết định thanh tra, Trưởng đoàn yêu cầu ông Duy xuất trình giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ bưu chính của Công ty tại Cần Thơ thì ông Duy không cung cấp bất cứ giấy tờ gì mà cho rằng, công ty kinh doanh, cung cấp dịch vụ đúng với ngành nghề đã đăng ký trong giấy ĐKDN do Sở KH&ĐT TP Hồ Chí Minh cấp; dịch vụ mà công ty đang kinh doanh, cung cấp tại Cần Thơ là dịch vụ vận tải hàng hóa, không phải là dịch vụ bưu chính (?).

Chứng cứ cho thấy Công ty TNHH Thành Bưởi đã hoạt động, kinh doanh dịch vụ bưu chính “chui” tại Cần Thơ.

Mặc cho Trưởng đoàn thanh tra giải thích và trưng ra 2 chứng cứ (bưu gửi dưới hình thức thư gửi có địa chỉ nhận cụ thể, có khối lượng đơn chiếc đến 2kg, đã được công ty tại Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh chấp nhận, gửi qua mạng bưu chính do công ty cung cấp, kèm theo phiếu thu, nhận tiền của công ty), viện dẫn nội dung quảng cáo của công ty trên bảng hiệu, danh thiếp, các thông báo và trên website của công ty (có ghi rõ “chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm 24/24”),… nhưng ông Duy vẫn tỏ thái độ bất hợp tác. Ông Duy báo với Đoàn rằng, giám đốc công ty chỉ đạo không được ký bất kỳ văn bản, giấy tờ gì theo yêu cầu của Đoàn (?)... Sau đó, ông Duy đã bỏ ra khỏi trụ sở, không tiếp tục làm việc cũng không thông báo với Đoàn….

Không còn cách nào khác, Trưởng đoàn thanh tra đã đề nghị đại diện chính quyền và Công an địa phương đến chứng kiến tác nghiệp của Đoàn.

Chi nhánh của Công ty TNHH Thành Bưởi tại Cần Thơ quảng cáo “chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm 24/24” .

Giám đốc Sở TTTT TP Cần Thơ cho biết, qua kiểm tra thực tế tại trụ sở chi nhánh công ty, Đoàn thanh tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thành Bưởi với 13 nội dung (bưu chính và lĩnh vực có liên quan khác như thương mại, giá cước, tiêu chuẩn đo lường chất lượng). Chỉ riêng nội dung vi phạm cung cấp dịch vụ bưu chính phạm vi liên tỉnh, KLTT cho biết, không chỉ tại trụ sở chi nhánh (29-31 Phan Đăng Lưu, quận Ninh Kiều), tại Bến xe 91B (36, Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều), công ty cũng đặt 1 điểm phục vụ cung ứng dịch vụ này.

Ngay sau khi lập biên bản vi phạm, Đoàn thanh tra yêu cầu công ty thực hiện ngay các thủ tục đề nghị các cơ quan thẩm quyền cấp các loại giấy tờ có liên quan đến hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ bưu chính trên địa bàn TP Cần Thơ theo đúng quy định pháp luật; đồng thời yêu cầu công ty không được tiếp tục cung cấp dịch vụ này khi chưa đủ các giấy tờ. Thế nhưng, đến ngày 20-5 vừa qua, qua kiểm tra, xác minh của Thanh tra Sở TTTT, Công ty Thành Bưởi vẫn bất chấp…

Trước sai phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi tại Cần Thơ, Chánh Thanh tra Sở TTTT TP Cần Thơ đã ban hành Quyết định số 20/QĐ-XPHC-TTTT-Ttra, phạt tiền 25 triệu đồng đối với hành vi “cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn đến 2kg nhưng không có giấy phép bưu chính”; phạt tiền 7,5 triệu đồng với vi phạm “không có văn bản xác nhận thông báo hoạt động của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về bưu chính khi cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn đến 2kg…”; đồng thời yêu cầu công ty phải ngừng cung cấp dịch vụ bưu chính và thực hiện thủ tục để đề nghị Bộ TTTT xem xét, xác nhận theo quy định pháp luật. Với các hành vi vi phạm khác, Thanh tra Sở TTTT chỉ nhắc nhở công ty, yêu cầu thực hiện đúng quy định pháp luật trong thời gian tới.


Nguồn: cand.com.vn

Link: http://cand.com.vn/vi-vn/kinhte/2013/6/200982.cand

0 nhận xét :

Đăng nhận xét