Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Hai lãnh đạo huyện bị khởi tố vì dính đến 'cát tặc' -xetxu.com

Bị cho là liên quan đến khai thác cát trái phép trên sông Tiền (Đồng Tháp), cựu Bí thư và Phó bí thư huyện ủy Hồng Ngự bị khởi tố.
> Bí thư huyện bị tình nghi dính đến khai thác cát trái phép




 b6bff Nguyen Hong Lam
Cựu Bí thư huyện ủy Hồng Ngự Nguyễn Hồng Lâm khi còn đương chức. Ảnh: Trà Giang

Ngày 4/6, Công an tỉnh Đồng Tháp khởi tố ông Nguyễn Hồng Lâm, nguyên Bí thư huyện ủy Hồng Ngự (Đồng Tháp) và ông Ngô Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực huyện này vì vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên. Ông Dương Văn Kỉnh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Hồng Ngự bị cáo buộc thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cả 3 được tại ngoại hầu tra nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.


Theo điều tra, với vai trò lãnh đạo địa phương, ông Lâm chủ trương cho cấp phó chỉ đạo Công ty TNHH Ngự Bình ở huyện Hồng Ngự thu tiền những phương tiện khai thác cát sông trái phép ở khu vực bãi bồi thuộc xã Thường Thới Tiền. Sau khi Giám đốc Công ty Ngự Bình Dương Tấn Quốc bị bắt vì trốn thuế và vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên thì ông Lâm bị Tỉnh ủy Đồng Tháp đình chỉ chức vụ vì có dấu hiệu vi phạm những điều đảng viên không được làm, không đủ uy tín để điều hành công việc của người đứng đầu Đảng bộ huyện.




 10a61 khai thac cat
Ông Lâm bị cho là liên quan đến khai thác cát trái phép trên sông Tiền. Ảnh: Trà Giang

Trao đổi với VnExpress, ông Lê Minh Trung, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Đồng Tháp cho biết Tỉnh ủy đang làm quy trình đình chỉ chức vụ ông Cảnh để phục vụ điều tra.


Hai lãnh đạo huyện bị khởi tố vì dính đến ‘cát tặc’


http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/06/hai-lanh-dao-huyen-bi-khoi-to-vi-dinh-den-cat-tac/?q=1



Hai lãnh đạo huyện bị khởi tố vì dính đến 'cát tặc'

0 nhận xét :

Đăng nhận xét