Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Nam tử tội xin được thi hành án sớm -xetxu.com

Chấp nhận hình phạt tử hình về hành vi giết người và cướp tài sản, Danh xin HĐXX cho được thi hành án sớm. Anh ta và các bị cáo tỏ thái độ hung hăng khi liên tục la hét, kêu oan khiến cảnh sát phải căng mình để vãn hồi trật tự.


Ngày 3/6, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã đình chỉ xét xử, giữ nguyên mức án tử hình với Nguyễn Trí Danh (23 tuổi, quê Đồng Nai) về các tội Giết người và Cướp tài sản do bị cáo rút đơn chống án.


Tòa cũng tuyên y án từ 18 năm tù đến chung thân với các bị cáo Nguyễn Phước Đoàn (19 tuổi), Dương Văn Phong (22 tuổi) và Trương Nhật Minh (21 tuổi, cùng ngụ tại Đồng Nai) về cùng tội danh.


Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo tỏ thái độ hung hăng khi liên tục la hét, kêu oan cho nhau khiến cảnh sát phải căng mình để vãn hồi trật tự.


Trả lời HĐXX, Danh cho biết: “Bị cáo sẵn sàng chấp nhận án tử hình và đề nghị được thi hành án sớm. Bị cáo kháng cáo là để có cơ hội xin tòa xem xét lại một số tình tiết trong vụ án, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác”.


Theo HĐXX, mức án cấp sơ thẩm áp dụng là phù hợp với tính chất, mức độ nghiêm trọng của tội ác mà các bị cáo gây ra nên không thể xem xét giảm nhẹ.




 708d5 ke tu toi 2
Đồng phạm của Danh trong vụ án. Ảnh: H. D.

Theo bản án sơ thẩm, sau khi ra tù, Danh đến xã Hố Nai, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) thuê phòng trọ sống chung với Đoàn, Minh, Phong và một số thanh niên khác. Do không có tiền tiêu xài, Danh rủ cả nhóm đi cướp.


Khuya 2/5/2011, cả bọn chuẩn bị hung khí, chạy xe dọc quốc lộ 1A tìm “con mồi”. Đến đoạn thuộc xã Suối Tre, thị xã Long Khánh (Đồng Nai), chúng phát hiện anh Nhân đang chạy xe ngược chiều nên đuổi theo ép vào lề đường.


Anh Nhân vừa xuống xe, Danh xông tới đâm một nhát vào ngực làm chết tại chỗ. Hắn cùng đồng bọn lục soát lấy điện thoại, tiền và xe của nạn nhân.


Với cách tương tự, Danh cùng đồng bọn còn thực hiện trót lọt 4 vụ cướp khác, gây thương tích cho nhiều người.


Nam tử tội xin được thi hành án sớm


http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/06/nam-tu-toi-xin-duoc-thi-hanh-an-som/?q=1



Nam tử tội xin được thi hành án sớm

0 nhận xét :

Đăng nhận xét