Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

“Siêu trộm” lãnh án chung thân, bồi thường 10 tỷ

 Sau 3 ngày xét xử, ngày hôm nay (10/6) “siêu trộm” khiết tiếng chuyên khoắng đồ nhà quan chức ở Đà nẵng là Đặng Ngọc Tân đã bị tuyên án tù chung thân. 

  Sau 3 ngày xét xử, ngày hôm nay (10/6) “siêu trộm” khiết tiếng chuyên khoắng đồ nhà quan chức ở Đà nẵng là Đặng Ngọc    Tân đã bị tuyên án tù chung thân.  

  

TIN LIÊN QUAN
Xét xử cặp "siêu trộm" chuyên khoắng nhà quan chức

  

Siêu trộm Đặng Ngọc Tân nói lời sau cùng trước khi Tòa tuyên án

Sáng ngày 10/6, HĐXX tiếp tục xử án ngày thứ 3. Trước khi sang phần Nghị án, HĐXX yêu cầu mỗi bị cáo đứng lên nói lời cuối cùng trước khi HĐXX tuyên án.

Khá bình tĩnh, bi cáo Đặng Ngọc Tân nói: Tôi đã biết rõ tội của tôi, tôi làm thì tôi chấp nhận với mức án cao nhất là chung thân. Tôi xin HĐXX giảm án cho anh tôi là Huỳnh Hữu Phước vì anh ấy chỉ là người canh gác cho tôi thực hiện hành vi phạm tội. Còn vợ tôi là Nguyễn Bạch Dương không hề biết tôi phạm tội nên không có tội, mong HĐXX rộng lòng giảm nhẹ mức án từ 7 năm xuống 3 năm (!?).

Bị cáo Huỳnh Hữu Phước cũng nhận trách nhiệm về mình và xin lỗi người bị hại: “Tôi sẽ tác động gia đình bồi thường số tiền mà bị cáo đã nhận được”, Huỳnh Hữu Phước vừa nói vừa khóc.

Bị cáo Nguyễn Bạch Dương nói lời sau cùng tại tòa.

Còn bị cáo Nguyễn Bạch Dương tỏ ra hối hận và nhận trách nhiệm với tất cả sự việc đã xảy ra, xin lỗi HĐXX và xin lỗi mọi người bị hại cũng như những người đến dự phiên tòa, bà con, bạn bè… “Bị cáo rất hối hận và xin chịu hình phạt của pháp luật. Xin HĐXX xem xét cho bị cáo để bị cáo sớm trở về với gia đình nuôi con dại”.

15h30 chiều nay, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân với mức án là chung thân, đồng phạm Huỳnh Hữu Phước với mức án là 14 năm tù giam và bị cáo Nguyễn Bạch Dương là 7 năm tù giam.

Các bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền đã trộm được. Trong đó Đặng Ngọc Tân đền bù hơn 10 tỷ đồng; Huỳnh Hữu Phước phải đền bù 125 triệu đồng. HĐXX cũng tuyên tiếp tục tạm giữ xe ô-tô và kê biên lô đất để đảm đảm việc thi hành án.

Bài&ảnh : Nguyễn Đắc Bình 


Nguồn: giaothongvantai.com.vn

Link: http://giaothongvantai.com.vn/phap-luat/201306/sieu-trom-lanh-an-chung-than-boi-thuong-10-ty-309220/

0 nhận xét :

Đăng nhận xét