Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Vợ chủ vũ trường cho vay nặng lãi được tại ngoại -xetxu.com

Trong khi Tùng “Ba Thay” bị truy nã gắt gao vì những hoạt động xã hội đen thì vợ chủ vũ trường cho vay nặng lãi này được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 3 tuổi.
> Hàng trăm người nghèo vay lãi ‘cắt cổ’ của chủ vũ trường/Chủ vũ trường làm nhiều người điêu đứng vì lãi ‘cắt cổ’




 7baa1 Tung va Kim
Vợ chồng Lê Trung Hiếu – Mã Hóa Kim. Ảnh: Đ.X.

Chiều 31/5, Công an Sóc Trăng ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Trịnh Minh Tâm (43 tuổi) và 4 thanh niên cùng ngụ Sóc Trăng về hành vi Cho vay lãi nặng và Cưỡng đoạt tài sản. Cùng 2 hành vi này, vợ chủ vũ trường Lê Trung Hiếu (29 tuổi, tự Tùng “Ba Thay”) là Mã Hóa Kim bị khởi tố nhưng được tại ngoại hầu tra vì nuôi con dưới 3 tuổi. Người phụ nữ 39 tuổi này bị cấm đi khỏi nơi cư trú.


Theo cơ quan điều tra, vợ chồng Hiếu cùng đồng bọn bị tình nghi cho vay nặng lãi, đe dọa dùng vũ lực nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác. VKS phê chuẩn quyết định khởi tố Hiếu cùng đàn em Trịnh Văn Lành (23 tuổi, tự Nhí “Ba Đao”), nhưng cả hai đang bỏ trốn nên Công an Sóc Trăng ra lệnh truy nã toàn quốc.


Khai với cơ quan điều tra, chị Hoa ở phường 2, TP Sóc Trăng cho biết một năm rưỡi trước vay của Hiếu 300 triệu đồng. Do trả lãi “cắt cổ” nên chị mất khả năng thanh toán. Sau nhiều lần lãi nhập vốn, gần một tháng trước tổng nợ dồn lên 880 triệu đồng nên chị Hoa bị Hiếu cho đàn em xiết nhà, lấy đi 2 xe máy.


Ngày 21/5, cảnh sát vây ráp dịch vụ giữ xe của vợ chồng Hiếu (gần Bệnh viện Sóc Trăng) và khách sạn Vinh Phong (phường 7, TP Sóc Trăng), thu giữ hàng trăm chứng minh nhân dân với sổ hộ khẩu của người vay nợ. Những nơi khám xét không có mặt Hiếu vì trước đó vài giờ chủ vũ trường này kịp rời khỏi Sóc Trăng.




 642ef vu truong 168
Mười ngày nay vũ trường 168 và khách sạn Vinh Phong cạnh bên tạm ngưng phục vụ. Ảnh: Thạch Thảo

Qua điều tra, vợ chồng Hiếu thu lãi 30% một tháng cho số tiền vay ít. Ai cần tiền lớn và gấp phải trả lãi 60% và cá biệt lên đến 90%. Điều này khiến không ít con nợ tán gia bại sản. Khi người vay không còn khả năng chi trả, Hiếu cho người xiết tài sản. Đây là nguyên nhân con nợ làm đơn tố cáo hành vi trái pháp luật của vợ chồng Hiếu.


Từ khi cùng mẹ vợ đầu tư khách sạn Vinh Phong và vũ trường 168, Hiếu trở thành “đại gia”, quan hệ với nhiều “dân anh chị” ở miền Tây. Trước khi kết hôn lần 2 với Kim, Hiếu từng bị phạt 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích.


Vợ chủ vũ trường cho vay nặng lãi được tại ngoại


http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/05/vo-chu-vu-truong-cho-vay-nang-lai-duoc-tai-ngoai/?q=1



Vợ chủ vũ trường cho vay nặng lãi được tại ngoại

0 nhận xét :

Đăng nhận xét