Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Xem xét khởi tố vụ tai nạn giao thông tại Quảng Nam

 (SGGP).- Chiều 9-6, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu Ủy ban ATGT quốc gia và các cơ quan chức năng xem xét khởi tố vụ án TNGT nghiêm trọng tại Quảng Nam, xử lý nghiêm lái xe, đồng thời cảnh cáo Công ty vận tải Mai Linh về việc quản lý phương tiện và người điều khiển phương tiện đã để xảy ra tai nạn nghiêm trọng. 

Liên quan đến 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trong 3 ngày vừa qua tại huyện Khánh Vĩnh - Khánh Hòa và tại huyện Điện Bàn - Quảng Nam, chiều 9-6, trao đổi với PV báo SGGP, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cho biết, nguyên nhân cụ thể của 2 vụ tai nạn này vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xe khách trong vụ TNGT xảy ra ở Khánh Hòa có thiết bị giám sát hành trình (GSHT) nhưng không hoạt động nên gây khó khăn cho cơ quan công an trong việc xác định tốc độ xe. Do đoạn đường xảy ra tai nạn đèo dốc quanh co, xe chỉ được phép chạy tốc độ 30km/giờ nên nhiều khả năng chiếc xe này đã chạy quá tốc độ quy định, rà phanh liên tục nên phanh mất tác dụng.

Với vụ TNGT xảy ra ở Điện Bàn- Quảng Nam, nguyên nhân ban đầu cũng do chạy quá tốc độ và đến đoạn đường cong lái xe không làm chủ tay lái nên lao xuống vực. Theo thông tin trích xuất từ thiết bị GSHT, xe này ở thời điểm trước xảy ra tai nạn đang ở đoạn đường cong nhưng vẫn chạy tới gần 80km/giờ trong khi theo quy định xe khách chạy đường thẳng chỉ được chạy tối đa 70km/giờ.

 BÍCH QUYÊN 

 Thông tin liên quan: 

 >>  Quảng Nam: Lật xe khách, 3 người chết và 34 người bị thương

 >>  Tai nạn trên đèo Nha Trang – Đà Lạt, 7 người chết, 22 người bị thương


Nguồn: sggp.org.vn

Link: http://sggp.org.vn/tainangiaothong/2013/6/320581/

0 nhận xét :

Đăng nhận xét