Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Phá trường gà vùng ven, tạm giữ 37 người

 - Ngày 20/5, cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự 37 đối tượng có liên quan đến trường gà mà đơn vị này vừa xóa sổ, để điều tra, xử lý về hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”. 

 Ngày 20/5, cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự 37 đối tượng có liên quan đến trường gà mà đơn vị này vừa xóa sổ, để điều tra, xử lý về hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.  
Hiện cơ quan công an đang truy xét đối tượng tổ chức trường gà là Phạm Thanh Thuận (SN 1985) và 1 “đàn em” khác của Thuận là Nguyễn Văn Tiến (tự Bé, SN 1992).
Trước đó 14h30 chiều 18/5, công an huyện Bình Chánh bất ngờ tập kích vào trường gà quy mô được tổ chức ở khu đất trống thuộc tổ 12, ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Tại hiện trường, công an đã tạm giữ 27 người có mặt; thu giữ tang vật gồm: 36 triệu đồng, 2 con gà đá, nhiều cựa gà..
Các con bạc bị bắt giữ tại cơ quan công an

Riêng “ông trùm” Phạm Thanh Thuận và Nguyễn Văn Tiến đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường.
Được biết, lúc cảnh sát tập kích, trường gà đang tổ chức độ thứ 4. Qua truy xét, công an đã tạm giữ thêm 10 đối tượng khác vừa cá độ ở các độ gà trước đó. Tổng cộng có 37 đối tượng bị tạm giữ để xử lý.
Theo điều tra, Thuận tổ chức trường gà trên khoảng 3 tháng nay. Thủ đoạn của Thuận và đồng bọn rất tinh vi, để tránh sự chú ý của cơ quan công an, địa điểm tổ chức trường gà luôn được thay đổi..
Qua điện thoại, Thuận cáp độ, số tiền thắng thua rõ ràng giữa các chủ gà với nhau rồi thông báo thời gian, địa điểm để các chủ gà mang gà đến…giao tranh. Kết thúc mỗi độ gà, Thuận nhanh chóng “giải tán” hết người chơi và tổ chức một độ gà khác theo cách thức tương tự.
Tại trường gà, Thuận đóng vai trò tổ chức, thu xâu kiêm luôn trọng tài. Kết thúc mỗi độ gà, Thuận thu xâu bên thắng cược 10%.
Hiện công an huyện Bình Chánh đang sàng lọc 37 đối tượng để xử lý, đồng thời kêu gọi Phạm Thanh Thuận và Nguyễn Văn Tiến ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

 Đàm Đệ 


Nguồn: vietnamnet.vn

Link: http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/121977/pha-truong-ga-vung-ven--tam-giu-37-nguoi.html

0 nhận xét :

Đăng nhận xét