Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Nhiều cán bộ y tế bị nghi gây thiệt hại hơn 26 tỷ đồng -xetxu.com

Thanh tra các dự án do Sở Y tế Cà Mau quản lý, nhà chức trách phát hiện sai phạm trên 26 tỷ đồng và đề nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.




 f52a9 So Y te Ca mau
Sở Y tế tỉnh Cà Mau, nơi có nguyên giám đốc, 2 phó giám đốc và lãnh đạo các phòng, ban bị đề nghị xử lý, kỷ luật. Ảnh: Hải Long

Ngày 24/5, cơ quan chức năng công bố kết luận thanh tra tại Sở Y tế tỉnh Cà Mau liên quan việc đầu tư xây dựng cơ bản, đấu thầu thuốc và quản lý thu chi tài chính… Trong hơn 26 tỷ đồng bị cho là sai phạm, Sở Y tế chịu trách nhiệm hơn 5 tỷ, còn lại rơi vào các đơn vị trực thuộc.


Trong đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau bị cho là gây thiệt hại ngân sách hơn 7,7 tỷ đồng; Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước hơn 880 triệu đồng; Bệnh viện đa khoa huyện Năm Căn gần 160 triệu đồng.


Các bệnh viện, cơ sở y tế khác trong tỉnh áp giá mua thuốc theo kết quả đấu thầu của Bệnh vện đa khoa Cà Mau gây thiệt hại cho ngân sách thêm 12,2 tỷ đồng. Với kết quả thanh tra này, đoàn thanh tra đề nghị thu hồi hơn 1,7 tỷ đồng; khắc phục sửa chữa tài sản trên 3,7 tỷ đồng và chuyển hồ sơ liên quan gần 21 tỷ đồng sang cơ quan điều tra vì “có dấu hiệu vi phạm pháp luật”.


Theo Thanh tra tỉnh Cà Mau, năm 2009-2010 chủ đầu tư, hội đồng thuốc và tổ chuyên gia đấu thầu của Bệnh viện Cà Mau thực hiện trái văn bản của Nhà nước về đấu thầu thuốc, làm tăng chi phí cho người bệnh và gây thiệt hại nghiêm trọng đến nguồn bảo hiểm y tế và ngân sách trên 4,5 tỷ đồng (các bệnh viện khác 6,7 tỷ đồng). Việc này được cho là vi phạm Điều 285 của Bộ Luật hình sự quy định, tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.


Đến năm 2011-2012, các bệnh viện Cà Mau, Cái Nước và Năm Căn tiếp tục thực hiện trái quy định về đấu thầu thuốc gây thiệt hại trên 9,8 tỷ đồng. Đây là dấu hiệu của tội Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.


Đoàn thanh tra đề nghị cơ quan chức năng xử lý ông Huỳnh Trung Kiên (nguyên giám đốc Sở Y tế) và 2 phó giám đốc Sở vì thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra sai phạm nghiêm trọng.


Hơn 20 cán bộ của Sở Y tế Cà Mau và các đơn vị trực thuộc bị cho là có liên đới hoặc trực tiếp chịu trách nhiệm đối với số tiền thất thoát hàng chục tỷ đồng. Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện huyện Năm Căn, Bệnh viện Cái Nước cũng có giám đốc và các phó giám đốc bị đề nghị kiểm điểm, xử lý theo pháp luật.


Nhiều cán bộ y tế bị nghi gây thiệt hại hơn 26 tỷ đồng


http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2013/05/nhieu-can-bo-y-te-bi-nghi-gay-thiet-hai-hon-26-ty-dong/?q=1



Nhiều cán bộ y tế bị nghi gây thiệt hại hơn 26 tỷ đồng

0 nhận xét :

Đăng nhận xét